DẠY SINH VIÊN BẰNG MÓN ĂN HÀN QUỐC

DẠY SINH VIÊN BẰNG MÓN ĂN HÀN QUỐC

06 / 06 / 2021 - Tìm hiểu Hàn Quốc


Ý nghĩa văn hóa trong bữa ăn gia đình Hàn Quốc được các giáo viên Hàn Quốc đưa giới thiệu với sinh viên Việt Nam trong khóa học bắt đầu với bài giảng có chủ đề “Ẩm thực qua phim ảnh”.

Đó là nội dung xuyên suốt trong chương trình đặc biệt: học tiếng Hàn Quốc qua ẩm thực vừa được tổ chức tại trường ĐH Hà Nội.

Với vai trò giám sát món ăn trong các phim truyền hình Hàn Quốc tiêu biểu, giáo sư Jung Hee Sun của ĐH nữ Seok Myong – từng phụ trách đạo diễn về ẩm thực của bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc “Bữa tối của các vị thần” , đã có bài giảng dành cho sinh viên Việt Nam giới thiệu văn hóa ẩm thực và món ăn Hàn đang được giới trẻ Việt Nam yêu thích.

Bài giảng về ẩm thực Hàn Quốc của giáo sư Jung Hee Sun tại ĐH Hà Nội.
Bài giảng về ẩm thực Hàn Quốc của giáo sư Jung Hee Sun tại ĐH Hà Nội.

Bài giảng của bà Jung Hee Sun đã gây được sự chú ý và hấp dẫn với đông đảo sinh viên trường ĐH Hà Nội. Với những trích đoạn phim, ảnh thú vị. Thông qua ý niệm văn hóa bữa ăn gia đình Hàn Quốc, trong phim và các món ăn Hàn truyền thống được người Việt ưa thích như thịt ba chỉ nướng, cơm trộn hay kim chi món…Trong khuôn khổ của khóa học kéo dài 2 ngày (8-9/10), các sinh viên cũng được trực tiếp thực nghiệm ẩm thực Hàn thông qua các các hoạt động, vui chơi khám phá.
Chương trình do Hiệp hội ẩm thực Hàn Quốc tổ chức, ĐH Hà Nội và Trung tâm giao lưu văn hóa Hàn Quốc của ĐH nữ Sukmyong phối hợp thực hiện.

Đây cũng là hoạt động thực nghiệm từng được tổ chức ở nhiều quốc gia, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và là một phần trong chương trình quảng bá văn hóa ẩm thực xứ Hàn có tên ” Hành trình học món ăn Hàn Quốc”.

Trước đó, Hiệp hội ẩm thực Hàn quốc đã đóng góp khoảng 160 cuốn sách tiếng Hàn cho trường ĐH Hà Nội. Tổng thư ký Hiệp hội Kim Hong Woo cho biết, mục đích của chương trình là nhằm hỗ trợ thanh niên Việt Nam học và hiểu thêm về ẩm thực và đất nước Hàn Quốc thông qua các tài liệu đa dạng và thú vị về ẩm thực, văn hóa và lịch sử.

Theo dantri

Bài viết cùng chủ đề

QUAN HỆ VIỆT–HÀN: MỘT SỐ NÉT TIÊU BIỂU

QUAN HỆ VIỆT–HÀN: MỘT SỐ NÉT TIÊU BIỂU

Quan Hệ Ngoại Giao Chính Trị Tháng 4/1992 Hội ý...

Làng trên núi Jirisan trở thành ngôi làng dẫn đầu về công nghệ

Làng trên núi Jirisan trở thành ngôi làng dẫn đầu...

Một ngôi làng nhỏ nép mình dọc theo sườn núi...

Nhà hát và Bảo tàng tại Hàn Quốc

Nhà hát và Bảo tàng tại Hàn Quốc

Hàn Quốc có rất nhiều cơ sở văn hóa ở...

Đăng ký ngay nhận nhiều ưu đãi

Trung tâm còn có nhiều chính sách ưu đãi cho tất cả học viên như là các chính sách giảm học phí, chính sách bảo lưu… Nếu học viên vắng không theo kịp bài giảng, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên dạy kèm vào buổi hôm sau, để đảm bảo tiến độ học tập của học viên.

Chương trình học » Đăng ký học »