HỆ THỐNG CHỮ KÝ ĐIỆN TỬ GÓP PHẦN HIỆN THỰC HÓA VIỆC KINH DOANH “XANH”

HỆ THỐNG CHỮ KÝ ĐIỆN TỬ GÓP PHẦN HIỆN THỰC HÓA VIỆC KINH DOANH “XANH”

06 / 06 / 2021 - Tìm hiểu Hàn Quốc


금융권에 친환경 정책에 부응하고 막대한 행정비용을 줄이고자 전자서명을 채택하는 사례가 급속히 확산하고 있다.

Việc áp dụng hệ thống chữ ký điện tử để giảm bớt các chi phí hành chính và đáp ứng chính sách thân thiện với môi trường của lĩnh vực tài chính đang có xu hướng được mở rộng.

금융권에 따르면 주요 은행과 보험사들이 올해 상반기에 전자서명제를 도입해 큰 호응을 얻고 있으며, 이런 추세에 따라 올해 말까지 금융권의 절반 이상이 전자서명을 사용할 것으로 전망된다.

Theo giới tài chính thì bắt đầu từ 6 tháng đầu năm nay, các ngân hàng và công ty bảo hiểm lớn bắt đầu áp dụng hệ thống chữ ký điện tử và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo mọi người. Theo xu thế này thì dự kiến đến cuối năm nay sẽ có trên một nửa hệ thống tài chính sẽ áp dụng hệ thống chữ ký điện tử.

현재까지 삼성화재, 대한생명, 신한생명, LIG손해보험, 메리츠화재, 한화손해보험 등 주요 보험사와 은행이 올해 상반기에 전자서명제를 도입한 상태다. 농협은행, 기업은행, 우체국 금융창구 등에서도 종이 사용량을 체계적으로 줄이고 있다.

Tính đến thời điểm này, các ngân hàng và công ty bảo hiểm lớn như: Samsung Insurance, Shinhan Life Insurance, LIG Insurance, Meritz Fire & Marine Insurance và Hanhwa General Insurance là những cơ quan đã áp dụng hệ thống chữ ký điện tử trong 6 tháng đầu năm nay. Các cơ quan như: Nonghyup, IBK (Industrial Bank of Korea) và The Postal Financial Service là những nơi đang giảm được lượng sử dụng giấy một cách có hệ thống.

지난 4월부터 보험 계약에 전자서명을 적용한 삼성화재의 경우, 7월까지 1만5000건을 처리했고, 전자서명 계약이 매달 200~300%씩 늘어 8월에만 1만건을 넘은 것으로 측정되었다.

Công ty bảo hiểm Samsung Insurance đã áp dụng hệ thống chữ ký điện tử khi ký hợp đồng bảo hiểm từ tháng 4 năm nay. Tính đến tháng 7 này, công ty đã xử lý được 15.000 chữ ký. Số lượng chữ ký điện tử này tăng 200~300% hàng tháng. Riêng trong tháng 8 đã vượt quá 10.000 chữ ký.

보험사 관계자는“전자서명을 하면 복잡한 보험 계약을 간단하게 처리할 수 있다”면서 “연말에는 전자서명 비중이 매우 커질 것이다”고 말했다. 전자서명은 보험사의 일손을 덜고 종이 낭비를 줄일 수 있는 점에서 보험권에서 급속히 확대되고 있는 것으로 알려졌다.

Một quan chức của ngành bảo hiểm cho biết: “ Việc áp dụng hệ thống chữ ký điện tử khiến chúng tôi có thể xử lý một cách đơn giản các hợp đồng bảo hiểm phức tạp. Tỷ lệ sử dụng chữ ký điện tử vào cuối năm đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng”. Hệ thống chữ ký điện tử giú giảm bớt nhân lực làm việc, tiết kiệm giấy và đang nhanh chóng được áp dụng trong hệ thống tài chính.

보험업계에 따르면 보험계약 한 건을 처리하는 데 소요되는 A4 용지가 최소 30장에서 많게는 100장이 넘는다고 한다. 국내 대형 손해보험사 한 곳을 기준으로 할 때 A4 용지가 연간 약 1억5000만장, 나무로 환산하면 1만5000그루씩 필요하다는 얘기다. 따라서 전자서명 제도의 도입으로 인한 비용 부담 감소가 기대되는데, 이 혜택은 고객에게도 제공될 것으로 보인다. 삼성화제는 이미 전자서명 서비스를 이용하는 고객에게 모든 계약서류를 이메일로 제공하고 초회 보험료의 1% 한도 내에서 할인혜택을 제공하고 있다.

Theo các công ty bảo hiểm thì; để xử lý một hợp đồng bảo hiểm cần tối thiểu là 30 trang giấy A4 và có trường hợp còn lên đến trên 100 trang giấy. Tính trung bình một công ty bảo hiểm trong nước một năm tốn khoảng 150 triệu tờ giấy. Tính ra một năm phải mất 1500 nghìn cây gỗ để làm được số giấy đó. Chính vì vậy, việc áp dụng hệ thống chữ ký điện tử được hy vọng là sẽ góp phần làm giảm chi phí và đem lại ưu đãi khi sử dụng. Hiện công ty bảo hiểm Samsung Insurance đang cung cấp tài liệu hợp đồng cho khách hàng sử dụng dịch vụ chữ ký điện tử qua email và khách hàng khi sử dụng dịch vụ này được ưu đãi giảm giá khoảng 1% phí bảo hiểm.

은행권에도 전자서류 도입 확산되고 있다. 농협은행의 경우 3개 시범 점포에서 전자서류를 도입해 고객들이 창구에 비치된 태블릿PC 전자양식에 정보를 입력하고 전자펜으로 서명하도록 하고 있다. 도장을 스캔한 이미지를 서명 대신 사용할 수도 있다. 기업은행, 국민은행 등 도 스마트 브랜치의 운영으로 내년 초까지 전자서류 시스템을 갖출 계획이다.

Ngành ngân hàng cũng đang mở rộng việc áp dụng hệ thống chữ ký điện tử. Ngân hàng Nonghyup đang áp dụng thí điểm dịch vụ này tại 3 địa điểm. Khách hàng chỉ việc nhập thông tin theo mẫu sẵn có trên máy tính và ký tên bằng bút điện tử. Khách hàng cũng có thể sử dụng con tem của mình để đóng dấu thay cho chữ ký. Dự kiến IBK và Kookmin Bank cũng sẽ áp dụng hệ thống tài liệu điện tử này từ nay đến đầu năm sau.

친환경 녹색경영의 일환으로 도입하는 전자서명 제도에 따라서 긍정적인 효과가 나타날 것으로 기대 되고 있으나 아직 개선해야 할 부분도 남아 있다.

Các nhà quản lý cũng cần phải tiến hành cải thiện hệ thống này để nó đem lại hiệu quả tích cực, giúp việc áp dụng hệ thống tài liệu điện tử trở thành một phần của việc kinh doanh xanh, thân thiện với môi trường.

금융권 관계자들은 신용정보보호법 등 관련 법 개정을 비롯해 개인정보 수집과 이용, 조회 제공에 대한 지원 강화 등에 대한 방안을 마련할 필요가 있다고 말한다.

Các nhà tài chính cũng cho rằng cần phải chuẩn bị các phương án như: lưu giữ và sử dụng thông tin cá nhân sửa đổi luật liên quan đến bảo hộ thông tin bảo mật…, tăng cường hỗ trợ điều tra…

한국 경제에 대한 보다 자세한 내용은 코리아넷 어바웃 코리아 메뉴에서 찾을 수 있다.
Thông tin chi tiết bằng tiếng Hàn có thể truy cập website korea.net

(Nguồn: Thông tin văn hóa Hàn Quốc)

Bài viết cùng chủ đề

Tìm Hiểu Con Người Hàn Quốc

Tìm Hiểu Con Người Hàn Quốc

Vào thế kỷ thứ 7, rất nhiều quốc gia của...

HÀN LƯU QUA HAI BÀI NGHIÊN CỨU CỦA GIÁO SƯ HÀN QUỐC

HÀN LƯU QUA HAI BÀI NGHIÊN CỨU CỦA GIÁO SƯ...

Bài viết dưới đây được tổng hợp dựa trên hai...

TẾT TRUNG THU HÀN QUỐC

TẾT TRUNG THU HÀN QUỐC

I. Nguồn gốc của Tết Trung Thu: Trung thu (Chuseok –...

Đăng ký ngay nhận nhiều ưu đãi

Trung tâm còn có nhiều chính sách ưu đãi cho tất cả học viên như là các chính sách giảm học phí, chính sách bảo lưu… Nếu học viên vắng không theo kịp bài giảng, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên dạy kèm vào buổi hôm sau, để đảm bảo tiến độ học tập của học viên.

Chương trình học » Đăng ký học »