NĂM 2012 CÓ THỂ THI TIẾNG HÀN QUA INTERNET

NĂM 2012 CÓ THỂ THI TIẾNG HÀN QUA INTERNET

06 / 06 / 2021 - Tìm hiểu Hàn Quốc


Giám đốc Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam Jung Jin Young cho biết, trong năm 2012 hình thức thi tiếng Hàn qua Internet có thể áp dụng cho đợt tuyển chọn lao động sang Hàn Quốc làm việc.

Đánh giá cao chất lượng của kỳ thi thử nghiệm tiếng Hàn qua Internet dành cho lao động Việt Nam từ Hàn Quốc về nước đúng hạn, ông Jung Jin Young cho rằng, hình thức này vừa đơn giản, lại không lo thí sinh mang tài liệu vào phòng thi hay tuồn đề thi ra ngoài. Sau khi thi thí sinh có thể biết kết quả ngay.

Với tư cách là chủ tịch hội đồng thi, ông Young cho biết, mỗi phòng thi có 48 máy nhưng chỉ có 40 thí sinh, những máy còn lại để dự phòng hỏng hóc. Mỗi máy tính được cài đề thi riêng, gồm 25 câu đọc và 25 câu nghe thiết kế dưới dạng thi trắc nghiệm. Trong phần nghe, thí sinh sẽ nghe đề thi qua phone, mỗi câu hỏi được đọc lại hai lần, nếu thí sinh không tích trả lời đề sẽ tự động chuyển tiếp và không thể quay lại. Thời gian cho một đợt thi là 70 phút, nhóm này thi xong thì nhóm khác vào.

“Trước khi bắt đầu giờ làm bài tôi sẽ trực tiếp hướng dẫn thí sinh cách sử dụng máy tính. Các ký hiệu sẽ được ghi lên bảng để thí sinh tiện theo dõi. Kết thúc kỳ thi chưa có trường hợp nào vi phạm quy chế dù chúng tôi không cần đến cổng từ và máy dò kim loại”, ông Young cho hay.

thitienghan

Mỗi thí sinh làm bài thi trên máy tính riêng, có tai nghe hỗ trợ cho phần thi nghe. Ảnh: Hoàng Thùy.

Vị Giám đốc Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tin tưởng, với thành công của lần thử nghiệm thi tiếng Hàn trên máy tính này, việc tuyển chọn lao động sang Hàn Quốc làm việc có thể được chuyển từ thi viết sang thi trên máy tính vào năm 2012.

Đang chờ đến lượt vào phòng thi, Đỗ Khắc Công (Bắc Ninh) cho biết, anh vừa hết hạn hợp đồng về nước hồi tháng 9, nghe tin Bộ Lao động Hàn Quốc tổ chức cuộc thi tiếng Hàn qua Internet anh đã đăng ký tham dự. Sinh năm 1982 nhưng Công tâm sự, vẫn muốn đi làm kinh tế, sau khi hết hợp đồng mới nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Từng ở Hàn 6 năm (2005-2011), Công cho rằng môi trường làm việc ở Hàn Quốc dạy anh rất nhiều từ tác phong công nghiệp đến kỷ luật làm việc. Dù thời gian lao động ở nước bạn dài nhưng Công thừa nhận vốn tiếng Hàn của anh không phải khá. “Học việc thì nhanh, còn học tiếng khó lắm”, Công nói.

Với những người Việt Nam ở Hàn Quốc, công việc có thể học lỏm được, hoặc có một người Việt biết tiếng sẽ tiếp thu ý của chủ rồi truyền đạt lại cho những người khác. Việc giao tiếp với người bản xứ rất ít nên đợt thi này anh cũng chưa hoàn toàn yên tâm. “Máy tính thì mình chỉ mới dùng để đọc báo, chưa thành thạo nhiều. Nhưng các thầy nói bài thi thiết kế đơn giản nên chắc là sẽ không sao”, Công nói.

Thừa nhận đây là lần đầu tiên tổ chức thi tiếng Hàn trên Internet nên còn nhiều lúng túng, ông Lương Đức Long, Phó giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước cho biết, trong bốn ngày thi (26-29/12), có em vào phòng thi chưa quen máy tính, đề thi vừa hiện ra đã kích vào cửa sổ “hoàn thành” nên không thể tiếp tục làm bài. May mà đó là khi làm bài thi thử.

“Năm sau có thời gian chuẩn bị chúng tôi sẽ mở lớp giới thiệu cách dùng máy tính để những người chưa từng đụng đến nó có thể thao tác đơn giản khi làm bài thi”, ông Long cho biết.

Kỳ thi tiếng Hàn qua Internet dành cho những người từ 19 đến 39 tuổi, đã kết thúc hợp đồng tại Hàn Quốc và về nước đúng hạn (sau ngày 1/1/2010). Đây là điều kiện bắt buộc đối với những người có nhu cầu đi làm việc ở Hàn Quốc. Với thời gian đăng ký hạn hẹp, có 361 hồ sơ đăng ký. Sau vòng sơ loại, phía bạn đã chọn 292 người có đủ điều kiện dự thi.

Lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc ở bốn nhóm ngành là sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và thủy sản. Mức lương ở các nhóm ngành bằng nhau, dao động 800-900 USD (lương cơ bản, tùy tỷ giá USD với đồng Won).

(Nguồn: Hoàng Thùy)

Bài viết cùng chủ đề

Cơm trộn Hàn Quốc_Bibimbap

Cơm trộn Hàn Quốc_Bibimbap

Cơm trộn Hàn Quốc – “linh hồn” ẩm thực “xứ...

DẠY SINH VIÊN BẰNG MÓN ĂN HÀN QUỐC

DẠY SINH VIÊN BẰNG MÓN ĂN HÀN QUỐC

Ý nghĩa văn hóa trong bữa ăn gia đình Hàn...

Các ngày lễ quan trọng của giới trẻ Hàn Quốc

Các ngày lễ quan trọng của giới trẻ Hàn Quốc

Giới trẻ là lứa tuổi rất năng động, có lẽ...

Đăng ký ngay nhận nhiều ưu đãi

Trung tâm còn có nhiều chính sách ưu đãi cho tất cả học viên như là các chính sách giảm học phí, chính sách bảo lưu… Nếu học viên vắng không theo kịp bài giảng, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên dạy kèm vào buổi hôm sau, để đảm bảo tiến độ học tập của học viên.

Chương trình học » Đăng ký học »