HÀN QUỐC SIẾT CHẶT MÔI GIỚI HÔN NHÂN

HÀN QUỐC SIẾT CHẶT MÔI GIỚI HÔN NHÂN

06 / 06 / 2021 - Tìm hiểu Hàn Quốc


Mới đây, chính quyền Hàn Quốc đã ra lệnh cấm các công ty môi giới hôn nhân mai mối cùng lúc nhiều cô dâu nước ngoài cho cùng một người đàn ông Hàn Quốc.

Nhà chức trách cho rằng hành động này không khác gì việc “chọn một món hàng trong chợ buôn người”.

Bộ Bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc cho biết chính quyền nghiêm cấm hành vi môi giới hôn nhân cho phụ nữ nước ngoài dưới 18 tuổi hoặc để cho một đàn ông Hàn Quốc tiếp xúc nhiều đối tượng trong cùng một buổi gặp mặt. Lãnh đạo các công ty môi giới phạm luật sẽ bị phạt 3 năm tù hoặc nộp phạt 20 triệu won (17.316 USD).

Một người đàn ông Hàn Quốc xem hình các cô dâu nước ngoài – Ảnh: Asianoffbeat

Theo Tổ chức Thống kê Hàn Quốc, các cuộc hôn nhân giữa đàn ông Hàn Quốc và phụ nữ nước ngoài đã lên đến 34.235 trường hợp vào năm 2010, tăng gấp 7,3 lần so với năm 1990.

Dự kiến vào tháng 6-2012, luật mới của Hàn Quốc trong đó nới lỏng quy định cấp thị thực cho lao động nhập cư sẽ có hiệu lực sau khi vừa được quốc hội thông qua.

Báo Korea Times trích nội dung luật mới cho hay công nhân nhập cư có thể thay đổi chỗ làm bất cứ lúc nào nếu chủ vi phạm luật lao động. Hiện lao động nhập cư chỉ được phép thay đổi chỗ làm 3 lần cho thị thực làm việc 3 năm.

Lao động nhập cư và người bản xứ biểu tình phản đối điều kiện làm việc ở Hàn Quốc – Ảnh: connect.bwint.org

Do đó, nhiều trường hợp bị hành hạ và làm việc quá giờ nhưng không thể đổi chỗ làm. Luật mới còn quy định công nhân nhập cư có thể trở lại Hàn Quốc làm việc 3 tháng sau khi thị thực hết hạn nếu được chủ thuê lại ít nhất một năm. Khi đó, họ sẽ được miễn kiểm tra tiếng Hàn và khóa đào tạo tay nghề.

(Nguồn: tin tức 24 giờ)

Bài viết cùng chủ đề

XU HƯỚNG TRANG ĐIỂM HÀN QUỐC NĂM 2012

XU HƯỚNG TRANG ĐIỂM HÀN QUỐC NĂM 2012

Đôi mắt sắc sảo của Lee Hyori, móng tay màu...

Lễ hội sáng tạo khoa học dành cho thanh thiếu niên

Lễ hội sáng tạo khoa học dành cho thanh thiếu...

Những phát minh tuyệt vời nhất trên thế giới đều...

Tên gọi của người Hàn Quốc

Tên gọi của người Hàn Quốc

Tên của người Hàn Quốc thường gồm ba chữ Hán,...

Đăng ký ngay nhận nhiều ưu đãi

Trung tâm còn có nhiều chính sách ưu đãi cho tất cả học viên như là các chính sách giảm học phí, chính sách bảo lưu… Nếu học viên vắng không theo kịp bài giảng, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên dạy kèm vào buổi hôm sau, để đảm bảo tiến độ học tập của học viên.

Chương trình học » Đăng ký học »