Thông Tin Cần Biết Dành Cho Bạn Muốn Thi Tiếng Hàn – Dành Cho Người Lao Động

Thông Tin Cần Biết Dành Cho Bạn Muốn Thi Tiếng Hàn – Dành Cho Người Lao Động

06 / 06 / 2021 - Tìm hiểu Hàn Quốc


Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc (MOEL) và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam (MOLISA), kỳ kiểm tra tiếng Hàn EPS-TOPIK đặc biệt cho những người lao động kết thúc hợp đồng lao động về nước đúng thời hạn, có nguyện vọng trở lại Hàn Quốc làm việc sẽ được tiến hành như sau:

Tất cả những người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS) sẽ phải tham dự kỳ kiểm tra tiếng Hàn EPS-TOPIK do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) thực hiện theo sự ủy quyền của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và chỉ những những người đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn này mới được phép làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Số lượng người đạt yêu cầu (dự kiến):

– Việc lựa chọn người đạt yêu cầu theo từng ngành sẽ được thực hiện theo thứ tự lấy từ điểm cao xuống thấp trong số các ứng viên có điểm cao từ 80 đến 200 điểm đã đăng ký dự tuyển trong ngành tương ứng.

Thông tin thêm

Việc thí sinh (người lao đông) đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn chỉ đủ điều kiện để làm hồ sơ đăng ký dự tuyển; không đảm bảo chắc chắn sẽ được lựa chọn ký hợp đồng để đi làm việc tại Hàn Quốc. Ngoài ra, những người bị cấm làm việc tại Hàn Quốc, không đạt yêu cầu về sức khỏe, hoặc đã từng vi phạm pháp luật Hàn Quốc sẽ không được đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam về chương trình đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phái cử người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS. Chỉ những người lao động đã đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Trung tâm Lao động ngoài nước mới có thể được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng.

Địa điểm kiểm tra và ngày thông báo:

– Địa điểm kiểm tra: Phòng kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước.

– Hình thức thông báo:

– Trang web EPS-TOPIK (www.epstopik.hrdkorea.or.kr)

– Trang web của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.ttldnnvietnam.gov.vn).

Điều kiện tham dự kiểm tra:

– Những lao động đã được tái tuyển dụng, kết thúc hợp đồng lao động và về nước đúng thời hạn

– Chưa có tiền án.

– Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

– Không bị cấm xuất cảnh.

Quy trình đăng ký:

– Thời gian: trong 3 ngày

– Địa điểm:

Tại Hà Nội: Tiếp nhận đăng ký của những người lao động có hộ khẩu thường trú trước khi đi Hàn Quốc thuộc các tỉnh từ Ninh Bình trở ra.

– Địa chỉ tiếp nhận: Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội (số 285 Phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Tại Nghệ An: tiếp nhận đăng ký của những người có hộ khẩu thường trú trước khi đi Hàn Quốc thuộc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế.

– Địa chỉ tiếp nhận: Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (đường Hồ Tông Thốc, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Tại TP. Hồ Chí Minh: tiếp nhận đăng ký cho những người có hộ khẩu thường trú trước khi đi Hàn Quốc thuộc các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào.

– Địa chỉ tiếp nhận: Trụ sở Văn phòng Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh (số 45 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

– Phương thức tiếp nhận: người lao động trực tiếp đăng ký (kê khai vào Đơn đăng ký và nộp tại địa điểm đăng ký).

– Các giấy tờ cần thiết mang theo khi đăng ký tham dự kiểm tra:

– Hộ chiếu sử dụng khi về nước (để chứng minh người lao động về nước đúng thời thời hạn).

– Giấy CMND hoặc Sổ hộ khẩu.

– Đơn đăng ký (được phát miễn phí tại địa điểm đăng ký, chỉ phát cho những người dự tuyển đã nộp lệ phí kiểm tra).

※ Đơn đăng ký được đánh số báo danh, mỗi người đăng ký được phát 01 (một) tờ Đơn đăng ký để kê khai. Nếu có sai sót trong quá trình kê khai thì sử dụng bút xóa để sửa lại.

– Bản photo hộ chiếu (hoặc Giấy CMND)

※ Bản photo hộ chiếu (hoặc Giấy CMND) phải được dán vào Đơn đăng ký:

– 02 ảnh cỡ 3,5 cm x 4,5 cm (mới chụp trong vòng 6 tháng).

– Lệ phí kiểm tra: số tiền Việt Nam tương đương với 24 USD. Số tiền cụ thể sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước công bố trước thời gian nộp Đơn đăng ký.

※ Những thí sinh đã đăng ký nhưng hủy bỏ đăng ký trong thời gian đăng ký. Vì những lý do bất khả kháng sẽ được hoàn lại lệ phí (tuy nhiên, sau khi đã hủy bỏ đăng ký, thí sinh đó sẽ không được đăng ký lại).

– Việc chọn 400 thí sinh tham dự kiểm tra sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên trên máy tính từ danh sách của các thí sinh đã đăng ký, số người còn lại sẽ được tiến hành kiểm tra trong quý tiếp theo.

Thông tin chung về kỳ kiểm tra:

– Các câu hỏi sẽ được lựa chọn từ ngân hàng câu hỏi đã công bố và một số câu hỏi được bổ sung ngoài ngân hàng câu hỏi

– Cấu trúc bài kiểm tra

– Câu hỏi trắc nghiệm.

– Thời gian kiểm tra sẽ liên tục, không có thời gian nghỉ giữa phần nghe hiểu và đọc hiểu.

Giấy tờ cần thiết phải mang theo khi tham dự kiểm tra:

– Thẻ dự kiểm tra

– Hộ chiếu (hoặc Giấy CMND)

※ Yêu cầu tất cả các thí sinh tham dự kiểm tra phải mang hộ chiếu hoặc giấy CMND giống như bản sao đã dán trong Đơn đăng ký.

※ Nếu không mang theo Giấy CMND hoặc hộ chiếu sẽ không được tham dự kiểm tra.

Thông báo kết quả kiểm tra:

– Hình thức thông báo: Trang web của Trung tâm Lao động ngoài nước, Trang web của Chương trình EPS, Trang web EPS-TOPIK.

– Xác nhận điểm kiểm tra của thí sinh.

– Điểm kiểm tra có thể được xác nhận 01 ngày sau ngày thông báo kết quả kiểm tra tại trang web (http://www.eps.go.kr)

– Thời hạn hiệu lực của kết quả kiểm tra là 2 năm (có hiệu lực vào ngày thông báo kết quả).

Các thông tin khác:

– Nếu thí sinh không phải là lao động kết thúc hợp đồng lao động về nước đúng thời hạn, kết quả kiểm tra của thí sinh đó sẽ được coi là không hợp lệ.

– Những thí sinh đạt yêu cầu về tiếng Hàn sẽ được hưởng lợi từ việc rút ngắn các thủ tục tái nhập cảnh, được đăng ký và bố trí việc làm nhanh hơn, và được miễn tham gia chương trình đào tạo bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh.

– Thí sinh không được sử dụng điện thoại di động, cassette, PDA, máy nghe nhạc MP3, kim từ điểm và các thiết bị điện tử khác để quay cóp trong quá trình làm bài.

– Những thí sinh có hành vi gian lận trong quá trình làm bài sẽ bị hủy bài kiểm tra và bị cấm tham dự kiểm tra trong thời gian 2 năm.

– Hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc của người lao động sẽ bị từ chối đối với các trường hợp có sự khác biệt về các thông tin cá nhân (họ tên và ngày tháng năm sinh) giữa Giấy CMND/hộ chiếu và Đơn đăng ký tham dự kiểm tra tiếng Hàn mặc dù có kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.

– Cơ quan chủ trì: Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc

– Đơn vị triển khai thực hiện: Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc

– Cơ quan đối tác phối hợp: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam
Trung tâm Lao động ngoài nước

Trích: (Trung tâm lao động ngoài nước)

Bài viết cùng chủ đề

GIAO LƯU VĂN HOÁ HÀN QUỐC 02/2020

GIAO LƯU VĂN HOÁ HÀN QUỐC 02/2020

Chào mừng bạn đến với trung tâm Hàn Ngữ Yêu...

7 NGỌN NÚI KÌ VĨ CỦA HÀN QUỐC

7 NGỌN NÚI KÌ VĨ CỦA HÀN QUỐC

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước nhiều núi...

Liên hoan Arirang ca ngợi những bài hát dân ca của Hàn Quốc

Liên hoan Arirang ca ngợi những bài hát dân ca...

Arirang là một bài hát dân ca Hàn Quốc nổi...

Đăng ký ngay nhận nhiều ưu đãi

Trung tâm còn có nhiều chính sách ưu đãi cho tất cả học viên như là các chính sách giảm học phí, chính sách bảo lưu… Nếu học viên vắng không theo kịp bài giảng, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên dạy kèm vào buổi hôm sau, để đảm bảo tiến độ học tập của học viên.

Chương trình học » Đăng ký học »