Làng trên núi Jirisan trở thành ngôi làng dẫn đầu về công nghệ

Làng trên núi Jirisan trở thành ngôi làng dẫn đầu về công nghệ

06 / 06 / 2021 - Tìm hiểu Hàn Quốc


Một ngôi làng nhỏ nép mình dọc theo sườn núi Jirisan ở khu Cheonghak-dong, quận Hadong, Gyeongsangnam-do (tỉnh Nam Gyeongsang) đã chuyển mình thành một “ngôi làng thông minh” với đầy đủ các công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn đã phối hợp với KT – một nhà cung cấp viễn thông để cùng nhau xây dựng các “Ngôi làng sáng tạo” nhằm biến thị trấn Cheonghak-dong thành một khu phố được trang bị công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng Internet gigabyte chất lượng cao.

Cheonghak_dong_Seodang_School_03.jpg
Cheonghak_dong_Seodang_School_02.jpg

Một giảng viên đang dạy tiếng Trung Quốc cho học sinh của mình ở một ngôi làng khác thông qua webcam ở ‘Giga Seodang’ – một trường công nghệ cao được xây dựng tại Cheoghak-dong, quận Hadong, tỉnh Gyeongsangnam.
Cheonghak_dong_Seodang_School_04.jpg

Học sinh của “Giga Seodang” được thử nghiệm một máy bay không người lái điều khiển bằng công nghệ LTE.

Thư viện của thị trấn đã trở thành “Giga Seodang” – một trường học – nơi được trang bị một tấm bảng điện tử di động và một phòng hội nghị video, tất cả đều được ứng dụng những cơ sở hạ tầng công nghệ cao của thành phố. Nhà trường sẽ giảng dạy, giáo dục về kiến thức cũng như các chương trình văn hóa, sử dụng công nghệ ICT tiên tiến. Nơi đây cũng sẽ đóng vai trò là cầu nối liên lạc giữa thị trấn và các khu vực xa xôi hẻo lánh khác.

Tại phòng video, người dân của khu vực cũng có thể được tham dự vào các bài giảng khác từ khắp nơi trên toàn quốc. Các máy ảnh cảm biến được gắn ở đầu bút của giáo viên cho phép gửi trực tiếp những gì họ viết trên tấm bảng điện tử di động vào các thiết bị của sinh viên, bởi vậy dù ở xa, các sinh viên vẫn có thể thấy những gì giáo viên đang viết. Công nghệ này cho phép sinh viên sống ở Seoul hay thậm chí là ở nước ngoài cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để tìm hiểu về các quy tắc truyền thống của Hàn Quốc hoặc học viết chữ Trung Quốc từ các trường Nho giáo truyền thống.

Một ứng dụng mới mang tên “Cheonghakdong” cũng đã được tung ra. Với ứng dụng này, khi đến đây, ngay lập tức du khách có thể được giới thiệu tất cả các địa điểm tham quan, du lịch, địa chỉ các nhà trọ, các quán ăn ngon tròng vòng bán kính 50 ~ 70m xung quanh ngôi làng. Ứng dụng hiện hỗ trợ người dùng với 4 loại ngôn ngữ là tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Anh và tiếng Nhật.

Cuối cùng, nơi đây có 1 máy bay không người lái được thiết kế theo công nghệ LTE luôn bay lượn khắp khu làng. Trong trường hợp khẩn cấp, nó sẽ xác định nơi nào có nạn nhân một cách nhanh chóng và chính xác. Nó cũng được dùng để phục vụ công tác cứu trợ, cung cấp nhu yếu phẩm một cách nhanh chóng khi có bất kỳ người dân địa phương nào bị mắc kẹt bởi lũ lụt – thiên tai thường xuyên xảy ra ở khu vực này do vị trí địa lý của nó.

“Việc biến ngôi làng này trở thành một ngôi làng tiên tiến, hiện đại sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh nông nghiệp và nâng cao thu nhập của người nông dân cũng như giúp biến đổi điều kiện sống của người dân nơi đây với các dịch vụ phát triển tốt về cả giáo dục và y tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để có thể xây dựng thêm nhiều “ngôi làng thông minh” như vậy trên toàn quốc” – một quan chức của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết.

Bài viết: Son Ji-ae – Korea.net
Ảnh: Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn

Bài viết cùng chủ đề

Kinh tế Hàn Quốc dự đoán tăng trưởng năm 2015

Kinh tế Hàn Quốc dự đoán tăng trưởng năm 2015

Mức trung bình của 27 công ty dự báo kinh...

Những khu chợ truyền thống tại Hàn Quốc

Những khu chợ truyền thống tại Hàn Quốc

Bên cạnh những khu trung tâm thương mại sầm uất,...

Tin Tức Về Hàn Quốc

Tin Tức Về Hàn Quốc

50% dân số Hàn Quốc sử dụng điện thoại thông...

Đăng ký ngay nhận nhiều ưu đãi

Trung tâm còn có nhiều chính sách ưu đãi cho tất cả học viên như là các chính sách giảm học phí, chính sách bảo lưu… Nếu học viên vắng không theo kịp bài giảng, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên dạy kèm vào buổi hôm sau, để đảm bảo tiến độ học tập của học viên.

Chương trình học » Đăng ký học »